ครั้งแรกในประเทศไทย จัดแรลลี่บนรถไฟฟ้าบีทีเอส ฉลองครบรอบ 20 ปี ที่เปิดให้บริการ

อัพเดทวันที่

ครั้งแรกในประเทศไทย กับกิจกรรมแรลลี่บนรถไฟฟ้าบีทีเอส
วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18.00 น. พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่ทีมที่ ชนะเลิศ งาน BTS SkyTrain Rally วอร์คแรลลี่บนรถไฟฟ้าครั้งแรกในประเทศไทย ร่วมกับ คุณคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท บีทีเอส พร้อมด้วยผู้บริหารจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) อาทิ คุณกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) คุณสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นพ.ชัยสิทธิ์ คุปต์วิวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาวดี พร้อมผู้บริหารจากบริษัทฯ ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรม ณ ลานอเนกประสงค์ (ลานแอโรบิค) สวนจตุจักร กรุงเทพมหานคร
นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในโอกาสที่รถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดให้บริการประชาชนมาเป็นระยะเวลา 20 ปี โดยครบรอบไป เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรม BTS SkyTrain Rally ซึ่งถือเป็นกิจกรรมแรลลี่บนรถไฟฟ้าครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงความขอบคุณต่อผู้โดยสาร ที่ได้ให้ความไว้วางใจ และใช้บริการระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสมาตลอดเวลา 20 ปี โดยรายได้จากการจัดกิจกรรมทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่าย นำไปร่วมสมทบทุนสร้างตึกสงฆ์อาพาธ “ศรีธรรมราชา” จังหวัดนครศรีธรรมราช
นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า กิจกรรมนี้เน้นให้ผู้เข้าแข่งขันได้ร่วมกันวางแผน และตัดสินใจ คิดแก้ไขปัญหาเพื่อความสนุกสนาน ได้เรียนรู้ และรู้จักสถานที่สำคัญตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า โดยกติกาการแข่งขัน เพียงคู่แข่งขันมีโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน เพื่อใช้ในการลงทะเบียน และเล่นเกมส์ตอบคำถาม ทำกิจกรรมทัศนศึกษา หา RCตามสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส
ทั้งนี้ ทีมที่ชนะได้คะแนนสูงสุด ได้รับรางวัลบัตรเดินทางฟรี 3 ปี จำนวน 2 ใบ มูลค่า 306,600 บาท/ทีม รางวัลที่ 2 เดินทางฟรี 2 ปี จำนวน 2 ใบ มูลค่า 204,400 บาท/ทีม และรางวัลที่ 3 เดินทางฟรี 1 ปี จำนวน 2 ใบ มูลค่า 102,200 บาท/ทีม รวมทั้งรางวัลชมเชยอีก 20 รางวัล และยังมีของที่ระลึกจากผู้สนับสนุนอื่น ๆ อีกมากมายนอกจากนี้ในช่วงเย็นหลังจบการแข่งขัน ได้มีงานเลี้ยงขอบคุณผู้เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งมีซุ้มอาหารมากมาย พร้อมกับกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง รัดเกล้า อามระดิษ และ เบิร์ดกะฮาร์ท มาขับกล่อมบทเพลงรักอมตะ ในบรรยายกาศที่ชิล ๆ ฟังเพลงในสวน อีกด้วย

More
articles